Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng & Chi tiêu Gia Công nhất? Đây là những câu hỏi thường chạm chán đối với các người mới bước đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp cho bạn replay những câu hỏi này thông qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng căn bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn đạt ngắn and một Ảnh hấp dẫn có size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra phương châm rõ ràng đó là những lượt click của chúng ta chỉ sang 1 Ảnh minh họa ưa nhìn và vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ hấp dẫn.

Hãy thử nghiệm với content khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một đưa ra quyết định sau cuối sự thật có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự quan tâm của bạn.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng gồm 1 Ảnh và dòng biểu đạt ngắn đc lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng rất có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá thấp giúp Anh chị tiếp cận người dùng like fanpage & những người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

bề ngoài quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Ảnh and content được lấy tự động hóa từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không còn quá xa lạ gì đối với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là những bạn cũng có thể thuận lợi tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của bản thân mình rồi.

nếu khách hàng làm giỏi việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm đc Chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong công việc điều hành và kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong những click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất làm việc bạn sẽ đc điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ quản lý được quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về thương hiệu, hay tăng mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng tỷ lệ đổi khác... Bạn hãy chọn trong số những kim chỉ nam định hướng trong phần kim chỉ nam tiếp thị của chúng ta là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Bạn có thể tùy chỉnh giới hạn giá thành cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với những thông tin quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cấp. Sau thời điểm hoàn thành bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh cấu hình những thông tin để làm thế nào cho hợp với đối tượng người tiêu dùng phương châm mà bạn mong muốn tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

cách để chạy được quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn lệ thuộc rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, lĩnh vực của chúng ta, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách xác định đối tượng người sử dụng càng cụ thể bao nhiêu, giá cả quảng cáo của chúng ta & tác dụng tỷ lệ biến hóa sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đề ra những kết quả dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo auto và biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như khách hàng chọn lựa vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ được Facebook chất nhận được hiển thị ở những vị trí phù hợp & Gia Công nhất, và có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta có thể thiết lập cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo bên trên các nền tảng gốc rễ khác & Facebook sẽ có phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ ợt tưởng tượng được quảng cáo của chính bản thân mình sẽ xuất hiện nơi nào và có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt Chi phí, túi tiền quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ cài đặt Chi phí chạy quảng cáo and lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần giá thành, chúng ta cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn túi tiền ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá cả bạn đã đặt ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể lúc này Ngân sách chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, Ngân sách của hàng ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác tại vị trí là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo khởi đầu từ hôm nay và 2 là Đặt ngày bước đầu & ngừng. Còn nếu như bạn đặt túi tiền trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày bước đầu chiến dịch and ngày hoàn thành cho chiến dịch.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng, lựa chọn chỗ đứng and setup Ngân sách cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

sau đây, bạn nên lựa chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh bình thường, hay trên máy vi tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bản công chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến hóa lại một trong những nội dung cho phù hợp. Khi đã tán thành đối với cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

cách để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán giao dịch rất đầy đủ, đúng chuẩn và tiếp nối thường xuyên để hoàn tất.

như thế sau thời điểm ngừng công việc bên trên thì bấy giờ công việc còn sót lại của khách hàng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong vòng 24h, khi được duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã chứng thực thành công.

suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt công dụng như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí đc tương đối túi tiền quảng cáo cũng như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo sao cho phù hợp

đó chính là 1 bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Trên căn cơ Facebook luôn luôn có lao lý khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Hình ảnh khác nhau, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng form size Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content chất lượng

khi chúng ta setup phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa sự thật nắm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả giỏi mà vẫn tối ưu đc giá thành.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có nhiều contact

so với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng contact lớn thì bao giờ cũng biến thành tác dụng and giá cả sẽ giá giảm hơn so với cùng 1 bài viết mới.

những bài viết bán hàng nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng contact tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng contact and đổi khác nhé!

3.4. Chia bé dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ tuổi giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian rất tốt để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành riêng cho các vận động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có kết quả tốt nhất.

trên đấy là chỉ dẫn giúp Cả nhà làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Dường như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách hiệu quả hơn với đội ngu là những chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành sale trực tuyến. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho công dụng, and mỗi lần Facebook đổi khác chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Tại Sao.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân mình qua nội dung bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ áp dụng tác dụng vào các bước buôn bán của chính mình & cải thiện công dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Nhận xét