phương pháp để Target đối tượng Facebook hiệu quả
Thứ để cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt tác dụng tối đa, từ đó nâng cao tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh biến hóa.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tối ưu nhất, đúng chuẩn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
những sai trái Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà phần đông nhà quảng cáo bận rộn phải.
và các sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!
80% còn lại nó nằm ở phần khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh and CONTENT!
đây là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam bên trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Ảnh và content.
và mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và giao lưu đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
& khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đó là các hiệu quả mình có được
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ dại.
và dĩ nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.
hầu hết các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng luôn cho tác dụng tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh & content.
Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về món đồ gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên trang cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của công ty là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn nhất
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt lưu ý đến của người sử dụng vào người dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp cụ thể như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình kết quả tốt, có tệp cho bạn tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách công dụng.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo như hình dung khách hàng của người sử dụng.
rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá bé dại, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay là không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập trung vào Hình ảnh & nội dung nội dung.
và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự tác dụng của chính nó.
Đó cũng chính là một cách cực tốt để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của công ty
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số món đồ nhỏ lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
and một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của bạn lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và một trong tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & nội dung quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
chính là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của người sử dụng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
& phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về kết quả mà siêu target mang về, cá thể mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đây là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng thiết lập.
cụ thể bạn có một số cái đoạn Clip, and bạn triết lý là kẻ xem video clip này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng thiết lập cấu hình những người đã xem video clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
bạn có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là hoàn thành.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả cần được target gì khác nữa.
bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng facebook công dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của chúng ta.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Điểm sáng tương tự như, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của khách hàng đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ quality để áp dụng
Tạo đối tượng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp
trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo thành đc tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống
Bạn lại nhấn vào đối tượng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:
- thu hút nhiều lượng xem video
- Kéo lượt traffic vào trang web
- lôi kéo nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng biết tới bạn, có lưu ý đến nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem video / xem những content trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.
8. UID Target
đấy là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn có nhu cầu tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất thú vị. Nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Tại Sao phương pháp đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một Clip để lọc đối tượng người dùng. Video đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả Nhất]
đấy là phương thức đỉnh tối đa trong những loại target.
Hình ảnh + content content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có kết quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
and ít ai xem xét thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu & làm rõ phương pháp này, lời giải bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội đối tượng người sử dụng nhất định với một thời hạn and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng ra làm sao.
sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.
& khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một phần Tại Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, tác dụng lại cho khác biệt.
và nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một tổ đối tượng người sử dụng cụ thể nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.
những chiến dịch về sau đây, có thể công dụng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
bên trên đó là những chia sẻ của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét