bạn có nhu cầu học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức lôi kéo, đốn đổ khách hàng khó chịu nhất and khiến cho chúng ta phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của bạn có công dụng hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất kỳ hiệ tượng chạy quảng cáo nào khác! [Đây là đánh giá cá nhân từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để có thể tự viết nội dung quảng cáo lôi kéo & thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết content quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ khiến cho bạn thao tác làm việc này một cách kết quả.
Mình có dẫn thêm rõ ràng cho mỗi công thức, để giúp đỡ bạn đễ tưởng tượng & áp dụng tiện lợi.
Đọc hết để tò mò 5 công thức này nhé …
nội dung hay bài viết là nhân tố cần thiết số 1, campaign quảng cáo của người sử dụng có sự thật hiệu quả, có thể tìm kiếm được nhiều khách du lịch hàng hay là không một trong những phần cũng chính là nhờ nội dung, vậy nội dung bài viết này để giúp ích cho chính mình bên trên con đường đến thắng lợi trong nghành nghề dịch vụ mà bạn chọn lựa.
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
có rất nhiều công thức để viết nội dung quảng cáo Facebook hay and hấp dẫn. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đặt ra cho mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, phần lớn là các các biến thể của 5 công thức này mà cách tân và phát triển thêm! Đưa ra quá vô số phương pháp & công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi bạn vận dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook kết quả rồi đấy
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Với AIDA
Công thức viết content cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng được cho phần nhiều các giai đoạn thị trường 1, 2, 3.
nếu bạn chưa biết các giai đoạn của một Thị Trường, dòng sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về phong thái viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông media.
(3) người sử dụng biết đến sản phẩm and biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời đặc điểm này (2) người sử dụng có có nhu cầu hoặc giải quyết và xử lý vấn đề, nhưng chưa biết dòng sản phẩm (1) người sử dụng chưa mong muốn xác định mình tìm kiếm điều gì, nhưng lại suy xét vấn đề.
Xem thêm: hướng dẫn đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
1. A – Attention: lôi kéo, Gây Sự để ý
bình thường , mỗi một nội dung bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có đưa ra quyết định thường xuyên tìm hiểu kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không tồn tại sức cuốn hút không hề cuốn hút người đọc thì toàn thể những gì bạn trình diễn tiếp đến đều là không có ý nghĩa, khách hàng không lúc nào nhìn thấy nó.
vì vậy, điều quan trọng thứ nhất của một bài nội dung quảng cáo là phải gây được sự chú ý & khơi gợi được sự âu yếm, tò mò của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề đó là 2 yếu tố trước tiên & quan trọng nhất để có đc sự chăm chú này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề làm sao cho công dụng.
2. I – Interest: làm nên yêu thích cho người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu như bạn làm giỏi bước này, bạn đã thắng lợi kích thích đc trí khám phá & sự thích thú của đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng của công ty.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu truyện bạn muốn truyền tải để đưa đối tượng đến bước cuối cùng chính là đặt hàng.
Với mỗi loại đối tượng người tiêu dùng trong 3 nguyên lý để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ sở hữu được sự khác nhau:
(3) khách hàng biết đến sản phẩm và biết nó đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó: sản phẩm này có gì đặc biệt quan trọng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá tốt bất như cho? Sale 20%? Giảm 50% dành cho 20 người đầu tiên? …
(2) quý khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa chắc chắn sản phẩm: Nói chính xác về các vấn đề mà đối tượng đang chạm mặt phải. Hãy đặt cho bọn họ những thắc mắc
Ví dụ: “Đối thủ đang làm việc quảng cáo bán hàng ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) người sử dụng chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại suy nghĩ vấn đề: ban đầu với một luận điểm mà quý khách hàng chăm lo. Hoàn toàn có thể bọn họ đang chưa chạm chán phải, nhưng họ lưu ý đến nó.
“Không phải mỗi cá nhân ai kinh doanh đều thành công – đây là một mẩu truyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 cửa hàng thời trang ở Hà Nội” (Người đang khiến buôn bán tốt thấy mình nằm phí trong câu chuyện đó, and khám phá hơn về mẩu chuyện phá sản, chúng ta sẽ đọc tiếp phần sau. &Amp; rồi chốt lại bạn xuất bán cho bọn họ cái vòng đeo tay lộc may hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là vấn đề cần thiết tập kết vào tiện ích của sản phẩm đem về, and viễn cảnh của đối tượng người dùng khi chúng ta thoát khỏi luận điểm của bản thân.
Hãy viết một câu nào đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người sử dụng.
Ví dụ:
tiện ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không phải khổ sở vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt và tưởng tượng, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình yêu dấu & đôi lúc thấy khó chịu vì các anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không tồn tại được cái cảm xúc đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì tạo sự khao khát? Nó là nhu yếu của mỗi con người : đc yêu thương, được quan tâm, được để ý, được hạnh phúc, được xinh đẹp, được ngắm nhìn, đc bộc lộ chính mình, được giàu sang, đc độc lập, …
4. A – Action: đưa ra quyết định, lôi kéo hành vi
sau thời điểm đã thuyết phục đc đối tượng, bạn hãy tạo thêm sự khan hiếm và tính khẩn cấp với 1 lời kêu gọi hành vi mạnh mẽ, sẽ giúp đỡ bạn ngày càng tăng số lượt mua hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã trở nên vượt trội với mọi cá nhân làm sale.
Nó vẫn luôn luôn phát huy đc tính năng của chính mình trải qua các nội dung bài viết có chức năng thôi miên khách hàng một cách nhẹ nhàng và rất là công dụng.
Khi đã làm rõ đc những kĩ thuật viết content quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn hoàn toàn có thể tự tin phát minh sáng tạo một content content lôi kéo & tác dụng.
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ phù hợp với các loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị trường 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại chưa chắc chắn sản phẩm) and 1 (khách hàng chưa biết mình cần tìm điều gì, nhưng quan tâm đến luận điểm đó).
1. Before: Trước – thực trạng chung Của Mọi vấn đề Đang sinh tồn.
Gây để ý với đối tượng người dùng quý khách hàng bằng Hình ảnh & câu tiêu đề. Dẫn dắt người sử dụng bằng phương pháp nêu ra vấn đề của chúng ta để chúng ta thấy “ah đây là điểm mà mình đang bận bịu phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – thực trạng sau thời điểm những luận điểm được xử lý.
Bạn đã thoát khỏi những vấn đề đau đầu của bản thân & đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu nào đấy khiến quý khách khao khát!
“Giờ thì mình đã có thể thoải mái tự tin mặc những bộ đồ lót đi biển đc rồi!”
Cái gì này mà khách rất thèm muốn có đc hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là công dụng. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì lớn tưởng hơn, thì chính các thứ đó sẽ khởi tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc được đồ lót, đầm body, áo hở eo, thoải mái tự tin xuống phố, không hề lo chồng chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
3. Bridge: Cầu Nối – hiện trạng Đó Đã đc xử lý bằng phương pháp Nào.
nói đến phương án – chính là dòng sản phẩm của chúng ta một cách tự nhiên nhất.
“Dì hai của bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái dòng sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mỗi người ạ! Bạn thích nhất là đc mặc đồ những bộ đồ body. Vậy là mình lấy về xuất bán cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Dạng 3: Story
bạn cũng có thể sử dụng lại công thức viết nội dung quảng cáo 2 ở phía bên trên để kể một mẩu chuyện đầy cảm hứng & tạo nên cảm xúc phía bên trong đối tượng người tiêu dùng khách hàng, khiến cho chúng ta đặt đơn hàng.
- Trước đây mình …
- bây chừ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại như thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thuyệt vọng như thế nào
- vô tình anh ấy gặp đc một người bạn, trình làng cho anh ấy sử dung sản phẩm này
- lúc đầu anh ấy không tin, nhưng vẫn Dùng thử cũng đều có mất gì đâu
- and thật bất thần, anh ấy đã quay về như rất lâu rồi
sau đó hãy mô tả về lợi ích của dòng sản phẩm. Rất có thể thêm 1 số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
and kêu gọi hành vi một cách nhẹ dịu
“Bạn hoàn toàn có thể đặt dòng sản phẩm ở links bên dưới”
“Bạn có muốn …, hãy nhắn tin để đặt hàng ngay!”
đó là 1 cách viết nội dung quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên chúng ta cũng có thể bài viết liên quan các nội dung bài viết của địch thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bạn dạng thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm đc những yếu tố để thắng lợi của bài viết, & đánh giá được khả năng của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong xuôi, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào cũng như đêm nào, con thì khóc , bà xã chồng Lan và Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn bè vô tình nghe qua mẩu chuyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng kinh ngạc về công dụng của chính nó, khi lần thứ nhất trong suốt thời gian dài vợ ông chồng chị có đc một giấc ngủ toàn diện.
Chị Lan đó là 1 trong hàng triệu bà mẹ đã trở thành người sử dụng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình and đc như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
phù hợp với giai đoạn thị trường 2 và 1 (giống công thức 2). Như dòng sản phẩm giải quyết và xử lý một vấn đề về sức khỏe nào đấy.
1. Problem – định vị giải quyết luận điểm
làm ra để ý – Đề cập đến vấn đề của đối tượng người dùng quý khách.
“Mẹ bỉm đang lo ngại về cái bụng không đc đẹp của mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động vấn đề Đó
luận điểm đó đã gây ra các phiền phức như thế nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp long lanh & khi nhìn lại phiên bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tác dụng
3. Solve – xử lý luận điểm Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, để giúp những mẹ có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các chiến thuật and tiện ích mà chiến thuật này đem về.
tập kết vào tiện ích của máy.
Dùng chính các đặc tính của sản phẩm để phân tích và lý giải thêm.
làm nên khan hiếm cảu sản phẩm, tính khẩn cấp
and kêu gọi đối tượng người dùng hành động
content quảng cáo Facebook kết quả
Cách Viết nội dung Quảng Cáo Với 4W
đấy là công thức rất phù hợp cho dòng sản phẩm thời trang (loại dòng sản phẩm ở giai đoạn thị trường 1 – người sử dụng biết sản phẩm và biết nó vừa lòng nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho chính mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang phong cách thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tớ làm đc gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa vặn, đậm chất cá nhân của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn cần phải tin tôi?”
“Shop đã đáp ứng hơn 5000 người sử dụng & phần nhiều đều đồng tình họa tiết thiết kế, mẫu vải từ cửa hàng
bổ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu kích thước không vừa – Nên Giỏ hàng trực tuyến bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ shop thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp theo sau
“Bạn cần làm cái gi tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho cửa hàng trọng lượng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh tán thành nhất!
đừng chậm tay để nhận đc quà tặng kèm khủng xxx trong từ bây giờ nữa nhé!”
Hình như, với dòng sản phẩm quần áo thời trang, chúng ta cũng có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang thiết kế – giải pháp tuyệt vời cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nhu cầu của người sử dụng. Chỉ việc gửi số đo vòng bụng, chiều cao, trọng lượng là cửa hàng rất có thể may đúng chuẩn đúng form. Mẫu từ siêu thị luôn được update mới nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, mạnh mẽ và tự tin đi tiệc đi chơi mà không hề lo đụng hàng với ai nữa đó (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho cửa hàng cân nặng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh đồng tình nhất! Đừng chậm tay để nhận được quà Tặng khủng xxx trong bây chừ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã tìm hiểu thêm qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, phổ cập nhất và đc áp dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có công dụng hay không nó sẽ nhờ vào bản lĩnh của mỗi người.
trong những số ấy, những nhân tố khiến cho bạn có cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn diện công thức viết content quảng cáo Facebook cuốn hút
- nghiên cứu và phân tích được Insights người tiêu dùng
- định vị đc Painpoint của bạn
- Có chút chiều sâu về tư tưởng con người
- và luyện tập liên tục
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, và cả những loại quảng cáo khác thật kết quả nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét