chúng ta hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên nền tảng Facebook là một trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo & tiếp cận với nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng trên hệ thống social Facebook.
y như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành động của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến quá trình đang làm, and nó sẽ khai quật dựa bên trên những thông báo đó để rất có thể phân phối các quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản không giống nhau. Trước tiên là dòng tài khoản thông thường, hay còn gọi đó là tài khoản cá nhân. Loại này dành cho các cá thể mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ và dễ chơi. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu tiên hơn so với loại bình thường hợp với mô hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho 1 cá thể gì đó, có những công dụng cơ bản bình thường như like, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính tiền.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn gọi tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất đặc biệt, phần lớn phần mềm vào để trở nên tân tiến Brand Name - kinh doanh để tìm kiếm quý khách với túi tiền lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không thể tiến hành những hành vi như lượt thích, đăng status như loại cá nhân.
tác dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là thống trị quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là loại hình mà bằng hữu kinh doanh chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.
như vậy bọn họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Nguyên Nhân là gì thì hãy xem các khuyến mãi mà facebook dành riêng cho loại tài khoản này.
- đc facebook bổ trợ một cách cao nhất, vì bạn chính là người sử dụng cần thiết của họ.
- update những chức năng quảng cáo mới và sớm nhất hỗ trợ cho mình nhanh nhất.
- có rất nhiều tính năng ưu việt giúp làm chủ fanpage xuất sắc hơn.
- bổ trợ hiệu quả trong các việc thống trị thành viên bên trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều tính năng được ưu tiên có ích khác mà loại tài khoản cá thể không hề cung ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu vào Nguyên Nhân Vì Sao có sự khác biệt & hiệu quả của chúng nữa, bởi qua các nghiên cứu và phân tích cơ bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước cần thiết thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang facebook cá nhân để chứng thực danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của bạn sẽ không thể truy vấn vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com và chọn vào nút màu xanh Create Account góc trên phải của màn hình.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của khách hàng and Showroom liên kết email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, sau đó nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Nhập thông báo tương đối đầy đủ của doanh nghiệp của người tiêu dùng như: Địa chỉ cửa hàng, số điện thoại and trang web. Bạn cũng chỉ rất cần phải xác định có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho khách hàng của bản thân hay để cung ứng dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta chấm dứt công việc, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: check hộp thư email của doanh nghiệp để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của bạn
nằm phí trong bước này, bạn sẽ có một vài lựa chọn khác biệt. Chúng ta có thể thêm một trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tăng lên một trang mới. Nếu khách hàng đang làm chủ những trang Facebook cho khách hàng hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể yêu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dầu bạn có thể sử dụng trình làm chủ doanh nghiệp để làm chủ các trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết đặc biệt là nên nhu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hợp lý hơn. Nếu bạn thêm những trang fanpage người tiêu dùng and tài khoản quảng cáo của bạn, chính bọn họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy vấn vào page của bọn họ. Điều này bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của người tiêu dùng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của chúng ta vào Trình thống trị doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo quá trình sau:
Bước 1: tại phần trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa chỉ cửa hàng Page thêm một đợt nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của chúng ta vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của khách hàng sẽ auto hiện thị phía dưới, chính vì thế bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ hoàn thành. Tiếp đến bấm tiếp chọn Showroom Page. Nếu bạn có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy vấn của bạn sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: nếu như bạn có rất nhiều trang Facebook đã được link với doanh nghiệp của bản thân mình, hãy thêm các trang sót lại bằng cách làm như trên theo trình tự gần giống.
3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad
chú ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không còn xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để có thể truy vấn vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.
nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa chỉ cửa hàng Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Địa chỉ cửa hàng Ad Account, rồi tiếp theo sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của công ty mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu bạn không có một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đấy là cách cài đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần ADD Ad Account, sau đó chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Nhập thông báo chi tiết về tài khoản, sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đánh dấu vào My Business, tiếp theo sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của bản thân mình, bạn sẽ rất có thể thêm một hoặc nhiều hơn dựa trên giá cả quảng cáo của bản thân. Không có tùy chọn để nhu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Showroom thêm người cai quản Facebook Ads
công việc media sale bên trên Facebook không thể làm một mình, chính vì như thế bạn cần thêm các đồng đội bổ trợ để giúp bạn cai quản doanh nghiệp của chính bản thân mình xuất sắc hơn. Dưới đây là cách thiết đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy hoàn toàn có thể bao gồm chuyên viên của người tiêu dùng, nhà chi tiêu chủ quyền hoặc công ty đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn đặc trưng nên thêm những cá thể, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền hạn không hề thiếu thì chọn Admin access
tiếp nối nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong Group này thao tác ở chỗ đó. Thiết lập cấu hình quyền truy vấn cá thể trong số trường hợp khác biệt bằng cách sử dụng những nút tắt bật.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại liên tục thao tác, cấu hình thiết lập quyền truy cập của người dùng bằng những công tắc tắt bật. Khi xong xuôi làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy chọn lựa thêm người vào danh mục & ứng dụng, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ lỡ phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong nhóm, chọn phần Showroom More People. Khi bạn dứt thao tác làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của chúng ta.
mọi cá nhân đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho họ & chọn links để bước đầu, nhưng sẽ công dụng hơn nếu bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy vấn & họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
giờ đây chúng ta có thể xem toàn bộ các yêu cầu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của chính bản thân mình và hủy yêu cầu ở những người chưa trả lời bất kể bao giờ bạn muốn.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không hề thao tác làm việc với bạn hay công ty của công ty hoặc chuyển qua một tầm quan trọng khác, bạn cũng có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách tiến hành thao tác như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình cai quản doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của người sử dụng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này rất có thể sẽ không còn áp dụng cho bạn nếu như khách hàng chỉ bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc mong muốn cần thiết.
Bước 1: tại phần bảng tinh chỉnh và điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: công ty đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu bọn họ cung cấp ID cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
bây giờ, bạn đã setup dứt tài khoản quảng cáo Facebook của chính bản thân mình, chúng ta có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn Địa chỉ cửa hàng thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
7. Cách cài đặt Facebook Pixels
Hãy thực hiện quá trình sau để setup Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở trong phần Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels & Showroom.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của khách hàng. Nhập website của khách hàng để Facebook rất có thể cung ứng các đề xuất tối ưu nhất về kiểu cách cài đặt pixel của bạn, tiếp nối chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với những pháp luật & điều kiện pixel đưa ra, vì thế bạn nên đọc and tìm hiểu kĩ chúng trước khi thường xuyên.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: click vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người sử dụng.
8. Cải thiện bảo mật cho Business Account
Một trong những ưu điểm của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia tài doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở vị trí menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: thiết đặt khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật nâng cấp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch campaign trước tiên
Đến đây thì tài khoản của doanh nghiệp đã đc thiết đặt and những px của doanh nghiệp đã được đặt hoàn chỉnh, đã tới lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Vậy là bạn đã xong rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã hướng dẫn hoàn thành cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với các chiến dịch quảng cáo kết quả.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét